Sunday, January 8, 2012

LỜI NGỎ


Nhân dịp họp mặt CHSHD và đồng hương Sóc Trăng tại Châu Âu lần nhất năm 2012, trang nhà CHSHD và đồng hương ST muốn mở ra một liên kết, tất cả CHSHD và đồng hương Sóc Trăng khắp nơi về đây cùng trò chuyện tại xứ sở tuyết lạnh Paris.
Những ngày Noël, ông già tuyết mang những gói quà cho trẻ thơ, làm ai ai cũng nhớ lại mình đang ở xứ sở mà không phải nơi mà mình sinh ra, nghe tiếng ầu ơ của trẻ thơ, tiếng ru của mẹ ngày nào, con đường dẫn đến trường đầy những chiếc xe đạp, hoa phượng rợp trời, đỏ sân trường những ngày hè đến, rồi từng cặp tình nhân trẻ chuẩn bị chia tay những ngày hè cuối cùng, để bước vào một con đường mới, con đường trước mặt. Có thể là mai mắn, ai đó được thấy mảnh đất mẹ và hôn lên nó trước khi ra đi, nhưng buồn thay cho những ai còn tha hương trên đất khách, luôn trông ngóng về quê nhà, được hôn lên mảnh đất mà mình sinh ra được gặp lại mọi người.
Những ngày quí mến nhất những năm tha hương là được ngồi lại bên nhau, ôn lại những nắm gói quê hương thân thiết, những gói chuyện mang theo trong đời và thầm kín, rồi được nói với tri kỷ với bạn bè là điều đáng trân trọng.
Hãy nghĩ đến ngày mai, ôn lại kỷ niệm xa xưa, rồi nuối tiếc và mong mỏi, ai ai là những CHSHD và đồng hương Sóc Trăng cũng sẽ đến và hàn huyên tâm sự cùng chúng tôi những ngày quí báu ấy. Hãy nói lên những gì chất chứa trong lòng, những gì khó nói với bạn đời những kỷ niệm thầm kín. Gửi cho chúng tôi những kỷ niệm những lời tâm sự, mà trong đời bạn trân trọng quí mến nó.


 CHS HD CHÂU ÂU